Giới thiệu tính năng của chatbot trong hỗ trợ người dân tiếp cận dịch vụ công trực tuyến 

Hội thảo tập trung giới thiệu kịch bản và các tính năng của chatbot hỗ trợ người dân tiếp cận dịch vụ công trực tuyến (DVCTT); giới thiệu thực trạng về phân tích dữ liệu trong hỗ trợ ra quyết định phục vụ công tác quản lý, giám sát tình hình giải quyết DVCTT; báo cáo đánh giá, phân tích dữ liệu thông minh, dự báo, hỗ trợ ra quyết định phục vụ công tác quản lý, giám sát tình hình giải quyết DVCTT; giới thiệu về phần mềm hệ thống phân tích dữ liệu thông minh, dự báo, hỗ trợ ra quyết định phục vụ công tác quản lý, giám sát tình hình tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả DVCTT; trao đổi, thảo luận góp ý mô hình hệ thống.

Theo ông Phạm Quang Trí, Phó giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, phân tích dữ liệu trong hỗ trợ ra quyết định phục vụ công tác quản lý, giám sát tình hình giải quyết thủ tục hành chính là quá trình sử dụng công nghệ và kỹ thuật để nắm bắt, hiểu và tận dụng thông tin từ các nguồn dữ liệu trong lĩnh vực hành chính công. Đây là một phần quan trọng của quản lý và vận hành cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính.

Tuy nhiên, nhiệm vụ này cần có sự đánh giá, phân tích dưới các góc nhìn khác nhau để phục vụ sự chỉ đạo, quản lý, giám sát, tổ chức thực hiện. Thông qua hội thảo, nhóm nghiên cứu mong muốn tiếp tục được tiếp nhận các ý kiến của các chuyên gia, các ngành, trung tâm hành chính công các huyện, thị xã, TP. Huế để thực hiện nhiệm vụ đảm bảo nội dung, yêu cầu đề ra.