Trong 2 ngày, 60 học viên là cán bộ công chức cơ sở được truyền đạt, nghiên cứu 4 chuyên đề như: Đạo đức công vụ và ngăn chặn các hành vi nhũng nhiễu trong thực thi công vụ; giải quyết tranh chấp về đất đai; kỹ năng trong hoạt động giám sát và kỹ năng trong tiếp dân, tiếp nhận và giải quyết đơn thư.
Thông qua lớp tập huấn, đội ngũ cán bộ công chức cơ sở sẽ được nắm những kiến thức văn bản mới ban hành để nâng cao chất lượng công tác giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo. Bên cạnh đó, tại lớp tập huấn học viên còn được trao đổi, thảo luận một số kinh nghiệm, nội dung liên quan đến quy trình tham gia giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo tại cơ sở.
Được biết, nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ cho người dân và đội ngũ cán bộ chuyên môn, nên trong nhiều năm trở lại đây trên địa bàn huyện không có tình trạng đơn thư kéo dài.