Tìm kiếm tin tức
Liên kết website
Giao chỉ tiêu Công tác cải cách hành chính năm 2021
Ngày cập nhật 05/01/2021

Thực hiện Kế hoạch số 175/KH-UBND ngày 28/12/2020 của UBND huyện Nam Đông và kế hoạch số 822/KH-UBND về kế hoạch cải cách hành chính (CCHC) năm 2021.

Nhằm triển khai thực hiện có hiệu quả về công tác cải cách hành chính Ủy ban nhân dân xã Hương Xuân xây dựng kế hoạch giao chỉ tiêu công tác CCHC năm 2021 với các nội dung sau:

          I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU.

         1. Mục đích.

Đẩy mạnh công tác CCHC trọng tâm là tiếp tục đổi mới sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy gắn với tinh giản biên chế tại UBND xã tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Xác định CCHC là nhiệm vụ thường xuyên, giải pháp quan trọng trong chương trình làm việc năm 2021 của UBND xã làm cơ sở chỉ đạo, điều hành, góp phần hoàn thành các Chương trình, Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2021.

Tạo bước chuyển biến mạnh mẽ về hiện đại hóa nền hành chính theo hướng chuyên nghiệp và hiệu quả, đảm bảo tính liên thông, đồng bộ, thống nhất và hội nhập nhằm thực hiện có hiệu quả công tác nhà nước, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn xã; giữ vững kỷ cương, kỷ luật hành chính, đạo đức công vụ và văn hóa công sở, tăng cường ý thức trách nhiệm, tinh thần phục vụ hướng tới nền hành chính kiểu mẫu.

Phấn đấu năm 2021 dẫn đầu về công tác Cải cách hành chính trên địa bàn huyện.

2. Yêu cầu.

Xác định rõ trách nhiệm người đứng đầu các ngành, tổ chức trong việc triển khai, thực hiện các nhiệm vụ CCHC. Các chỉ tiêu, nhiệm vụ trong kế hoạch CCHC năm 2021 được gắn kết với các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của xã năm 2020.

Các công chức chuyên môn nắm chắc đầy đủ các nội dung về công tác CCHC đồng thời chủ động nghiên cứu và áp dụng những giải pháp đổi mới, phối hợp với tinh thần trách nhiệm cao, thống nhất trong toàn thể cán bộ, công chức (CBCC), đảm bảo thực hiện có hiệu quả trong công tác CCHC.

         II. NHIỆM VỤ CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH NĂM 2021.

1. Cải cách thể chế.                       

Đảm bảo 100% văn bản quy phạm pháp luật (QPPL) được ban hành đúng trình tự, thủ tục và đảm bảo chất lượng theo quy định của Luật ban hành văn bản QPPL và các văn bản liên quan; quy định rõ trách nhiệm của các ngành, tổ chức trong việc xây dựng và thực hiện các thể chế được ban hành.

Xây dựng và thực hiện tốt kế hoạch kiểm tra, xử lý văn bản QPPL và kế hoạch rà soát, hệ thống hóa văn bản QPPL năm 2021. Tiếp tục nâng cao chất lượng kiểm tra, rà soát, hệ thống hóa văn bản QPPL, đảm bảo văn bản QPPL do HĐND, UBND xã ban hành phù hợp với quy định của pháp luật.

2. Cải cách thủ tục hành chính (TTHC).

Phấn đấu 100% TTHC cấp xã được quy trình hóa theo tiêu chuẩn chất lượng ISO 9001:2015 theo hướng đơn giản, dễ hiểu, dễ thực hiện; đảm bảo mức độ hài lòng của người dân và doanh nghiệp về TTHC đạt 100%; mức độ hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính đạt 100%; 100% TTHC được đưa vào tiếp nhận và giải quyết theo cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông, trong đó, tối thiểu có 70% TTHC được tiếp nhận và giải quyết tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cụ thể giao cho các lĩnh vực như sau:

- Lĩnh vực địa chính – Nông nghiệp – xây dựng – môi trường:

+ Liên thông hồ sơ đạt: 70% trên tổng số hồ giao dịch.

- Lĩnh vực LĐTBXH:

+ Tiếp nhận và liên thông hồ sơ đạt: 100% trên tổng số hồgiao dịch.

- Lĩnh vực chứng thực;

+ Hồ sơ trực tuyến đạt: 100 – 150 hồ sơ.

+ 100% CBCC sử dụng hệ thống phần mềm dùng chung và giao dịch hồ sơ qua trực tuyến.

- Lĩnh vực hộ tịch:

+ Trẻ nhập sinh liên thông các cơ quan: 100% hồ sơ.

- Quân sự:

+ 100% hồ sơ phải đưa vào xử lý theo quy trình.

- Văn hóa Thông tin:

+ 100% hồ sơ phải đưa vào xử lý theo quy trình.

- Ứng dụng công nghệ thông tin, phát triển Chính quyền điện tử xã.

+ 100% văn bản (không mật) được liên thông, luân chuyển trên môi trường mạng.

+ 100% văn bản áp dụng chữ ký số trong văn bản điện tử đúng quy định.

- Ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ người dân và doanh nghiệp.

+ Cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức 3,4 và thực hiện một cửa liên thông trên môi trường mạng.

+ Trang thông tin điện tử cung cấp thông tin phục vụ người dân, doanh nghiệp.

3. Cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước.

Tiếp tục đổi mới gắn kết quả đánh giá, xếp loại với công tác thi đua, khen thưởng, đánh giá chất lượng cơ quan và CBCC hàng năm. Thực hiện Đề án cải thiện mối quan hệ giữa cơ quan hành chính nhà nước với công dân, tổ chức.

4. Xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ CBCC.

Phấn đấu 100% CBCC lãnh đạo, quản lý còn thiếu các chứng chỉ bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức vụ lãnh đạo, quản lý phải được bồi dưỡng theo quy định. Bố trí 100% CBCC theo tiêu chuẩn chức danh vị trí việc làm khi được phê duyệt.

Nâng cao đạo đức công vụ, văn hóa công sở thông qua tuyên truyền, bồi dưỡng, kiểm tra, giám sát. Tiếp tục đẩy mạnh cải cách chế độ công vụ, công chức. Thực hiện đánh giá CBCC trên cơ sở lấy hiệu quả hoàn thành nhiệm vụ trong thực thi công vụ trên cơ sở cụ thể hóa điểm số các tiêu chí đánh giá gắn với các chỉ số tác động với nhiều thành phần tham gia.

5. Cải cách tài chính công.

Tăng cường các biện pháp để quản lý nguồn thu và đảm bảo nguồn thu, tập trung huy động các nguồn lực trong xã hội chi đầu tư phát triển. Thực hiện tiết kiệm triệt để, chống lãng phí trong sử dụng nguồn vốn ngân sách, đảm bảo các chính sách an sinh xã hội. Tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong quản lý ngân sách, xác định rõ trách nhiệm người đứng đầu.

6. Hiện đại hóa hành chính.

Thực hiện có hiệu quả chương trình CCHC gắn liền với việc xây dựng chính quyền điện tử và cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 trong các lĩnh vực. Ứng dụng công nghệ thông tin trong hiện đại hóa hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội, trước hết là các lĩnh vực liên quan tới phục vụ nhân dân.

Kiểm tra, đôn đốc việc xây dựng và áp dụng, duy trì và cải tiến hệ thống quản lý chất lượng theo TCVN ISO 9001:2015. Tích cực ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý văn bản và điều hành các hoạt động, hạn chế ban hành văn bản giấy không cần thiết.

Tăng cường đầu tư trang thiết bị, phương tiện làm việc hiện đại, tiếp tục đầu tư xây dựng, nâng cấp trụ sở, trang thiết bị, phương tiện làm việc cho cơ quan xã nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả chỉ đạo, điều hành của cơ quan hành chính các cấp.

7. Công tác chỉ đạo, điều hành.

Chủ tịch UBND xã tổ chức chỉ đạo, triển khai thực hiện CCHC và chịu trách nhiệm toàn diện về kết quả công tác CCHC. Thực hiện kiểm tra công tác CCHC đối với các công chức chuyên môn đạt 100%.

Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát việc thực hiện công tác CCHC tại UBND xã để kịp thời rút kinh nghiệm, chỉ đạo khắc phục những tồn tại, hạn chế.

III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

Căn cứ các định hướng về công tác CCHC nhà nước giai đoạn 2016-2020 của xã, kế hoạch CCHC năm 2021 đề nghị các lĩnh vực thực hiện nghiêm túc.

1. Tổ chức tuyên truyền, quán triệt về trách nhiệm của CBCC về các nội dung CCHC của xã.

2. Các lĩnh vực xây dựng kế hoạch thực hiện các chỉ tiêu về công tác CCHC.

3. Hàng tháng báo cáo kết quả thực hiện cho cán bộ đầu mối tổng hợp báo cáo.

Trên đây là Kế hoạch giao chỉ tiêu cho các lĩnh vực về công tác CCHC năm 2021 của UBND xã, đề nghị các lĩnh vực phối hợp triển khai thực hiện nghiêm túc. Trong quá trình thực hiện nếu có khó khăn, vướng mắc kịp thời phản ánh cán bộ đầu mối Và lãnh đạo UBND xã để xem xét, giải quyết./.            

 

 

Tập tin đính kèm:
Hồ Xuân Tuấn
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Thống kê truy cập
Truy cập tổng 3.191.661
Truy cập hiện tại 238